Trong đầu học kì 2, Ban chuyên môn nhà trường đã chỉ đạo 3 tổ chuyên môn trong việc thực hiện chuyên đề. Ba tổ CM đã tiến hành thảo luận, lựa chọn bài dạy và phân công GV thực hiện CĐ.
Cả ba tiết dạy đều được BCM nhận xét và đánh giá cao về sự đổi mới phương pháp, hình thức và ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học. Các tiết dạy đều dạy đúng quy trình của bài học STEM, tích hợp với các môn học khác như Toán, Công nghệ, Mĩ thuật, Âm nhạc.
Các tiết dạy đều tiến hành dạy từ hoạt động hình thành kiến thức nền đến thực hiện làm các sản phẩm. Trong tiết học, HS được phát huy khả năng sáng tạo của mình để tạo ra các sản phẩm gắn với thực tiễn từ các vật liệu gần gũi, quen thuộc, dễ kiếm đặc biệt là các đồ dùng có thể tái chế thân thiện với môi trường như lá cây, vỏ hộp, bìa cát-tông, ống hút nhựa, vỏ hạt,…..
Có thể nói chuyên đề chính là diễn đàn để GV nhà trường chia sẻ, học hỏi chuyên môn khi áp dụng chuyên đề STEM đáp ứng yêu cầu của CTGDPT 2018 góp phần đào tạo ra những thế hệ HS phát triển toàn diện, phát huy tốt nhất khả năng sáng tạo của mỗi HS vào cuộc sống và định hướng tương lai cho HS. Hi vọng mỗi bài học STEM sẽ là một trang nhật kí của lớp học và trường học hạnh phúc!
Bài dạy Cây xanh quanh em – Môn TN & XH 1 - do cô giáo Bùi Thị Thu Hiền thực hiện.
Bài dạy Môi trường sống của thực vật và động vật – Môn TN & XH 2 - do cô giáo Phạm Thị Khánh My thực hiện.
Bài dạy Chuỗi thức ăn trong tự nhiên – Môn Khoa học 4 - do cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy thực hiện.
Dưới đây là 1 số hình ảnh về 3 tiết dạy: